CÓ NÊN QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN?

Một vài lời chia sẻ từ ông Phạm Ngọc Linh, Giám đốc Marketing của công ty Unique Advertising về một hình thức quảng cáo khá mới: '' Quảng cáo trên xe cá nhân''



Trưa nay ngồi với một người bạn làm marketing, bạn ấy muốn gặp để nghe mình chia sẻ về quảng cáo trên xe hơi cá nhân. 

Theo bạn ấy chia sẻ, lý do bạn ấy quan tâm tới nó chỉ bởi "những lời đường mật" và sự chăm sóc không thể chối từ của mấy bạn làm dịch vụ này. Đúng mạch cảm xúc, vì mấy bữa trước các bạn ấy cũng liên lạc với mình qua thư rồi gọi điện thoại nói chuyện dài dài để mời Taxi Media Việt Nam hợp tác khai thác quảng cáo. 

Mình có nói chuyện với bạn ấy rất nhiều và đã từ chối bởi một số lý do sau đây: 

1. Quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung, giao thông công cộng nói riêng nhằm mục đích truyền tải thông điệp hay hình ảnh quảng cáo tới nhiều nhất có thể người tham gia giao thông. Điều này chỉ có xe Bus và Taxi đáp ứng được. 

2. Theo thói quen và thực tế hiện nay: Xe cá nhân thường di chuyển từ nhà tới công sở xong rồi nằm im đó cả ngày. Tối về thì nằm ở bãi xe hoặc nằm gọn trong hầm chung cư nên lượng người thấy quảng cáo rất ít. 

3. Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân chỉ nên là sự tận dụng xe nhà, bạn hoàn toàn nên quảng cáo trên xe nếu đó là xe của công ty mình. Hãy cứ dán và hãy cứ sáng tạo vì nó là xe của bạn! Bạn sẽ chỉ tốn chi phí in ấn để dán quảng cáo mà không phải trả tiền thuê xe hàng tháng hay bất cứ khoản phí nào cho quảng cáo hoành tráng của mình. 

4. Sau khi mình nói những điều đó, bạn ấy đưa ra thông tin cho mình là chủ yếu quảng cáo trên xe Uber và Grab (nhưng người bạn của mình thì lại không nghe thấy bạn tư vấn nói vậy). Thực tế hiện nay Grab có một số xe sơn toàn bộ màu hồng khá ấn tượng (học Nón Sơn chăng?) nhưng nếu chỉ là dán decal hai bên cửa thì không đủ thuyết phục. Hơn nữa, lượng xe Uber và Grab bây giờ tần suất hoạt động không ổn định nên quảng cáo rất bập bõm. Trong tương lai có thể ổn khi Uber và Grab khai tử taxi truyền thống Biểu tượng cảm xúc smile 

5. Chi phí quảng cáo trên xe cá nhân cao. Giá trung bình khoảng 1.8tr/xe/tháng nhưng hiệu quả lại thấp. Trong khi chi phí quảng cáo trên Taxi khoảng 1.5tr/xe/tháng mà quảng cáo lại xuất hiện trên đường tới 20h/ngày. 

Vậy nên nếu muốn quảng cáo trên phương tiện giao thông các bạn nên: 

1. Quảng cáo trên Taxi. 

2. Quảng cáo trên xe Bus. 

3. Quảng cáo trên xe gắn máy của nhân viên: Cái này mình đã từng chia sẻ cho 1 chị bạn nhưng chị ấy chưa làm vì những cái sợ. Đó là hãy in cho mỗi nhân viên 1 cái phướn hiflex, trên đó thể hiện thông tin, thông điệp muốn truyền tải và yêu cầu buộc vào đuôi xe mỗi khi đi làm hoặc khi về. Như vậy, với công ty sản xuất có khoảng 100 nhân viên và nếu bồi dưỡng thêm cho mỗi nhân viên 200.000đ/tháng khi thực hiện theo yêu cầu thì chi phí bỏ ra: 200.000đ x 100 nhân viên = 20tr/tháng (rất rẻ mà ấn tượng). Còn nếu truyền được lửa tốt để nhân viên tự giác treo cờ mà không cần trả tiền thì chi phí quảng cáo là 0đ (chưa tính chi phí in phướn vài chục nghìn). 

Bỏ ý định quảng cáo trên xe cá nhân đi nhé các bạn tôi. 

Cần hỗ trợ hay chia sẻ gì thêm bất cứ điều gì cứ liên hệ với mình. 

Các chuyên gia có góc nhìn khác xin đóng góp, cùng chia sẻ để hoàn thiện nhau vì quảng cáo hiệu quả nhé! Biểu tượng cảm xúc smile 

Phạm Ngọc Linh with Unique. 

Nguồn: FB tác giả 

UNIQUE ADVERTISING – QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI 
Hotline: 0986 268 555 ( Mr.Linh )
Địa chỉ: Phòng C6, tầng 5, Khách sạn Pullman, 40 Cát Linh, Hà Nội.
Email: info@quangcao-ngoaitroi.com
Website: www.quangcao-ngoaitroi.com
               www.taximedia.com.vn
               wwpano.vn
               www.outdoormedia.vn


       Unique Advertising – “Take Another Look For Advertising”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét