So sánh Bảng quảng cáo tầm cao và Bảng quảng cáo tầm thấp

Bảng quảng cáo ngoài trời thường có nhiều cách phân loại chia nhóm khác nhau. Trong đó có việc phân loại theo Bảng quảng cáo tầm cao và Bảng quảng cáo tầm thấp. Hôm nay mình sẽ chia sẻ về sự khác nhau giữa hai nhóm này.

1. Hình thức

Bảng quảng cáo tầm cao (thường gọi là Billboard tấm lớn): Bảng có kích thước lớn (trên 60m2). Độ cao cách mặt đất từ 10m trở lên.

Bảng quảng cáo tầm thấp (còn gọi là Street Furniture): Bảng có kích thước nhỏ (dao động từ 3-15m2). Độ cao thường từ 1-5m so với mặt đất. Các dạng thường thấy là: Hộp đèn ở giữa đường, trụ Kiosk thông tin xe bus, hộp đèn nhỏ hai bên đường,..
2. View (tầm nhìn và góc nhìn):

Bảng quảng cáo tầm cao: Có tầm nhìn xa hơn, tuy nhiên khi ở cự ly gần thì góc nhìn lại thấp đi.

Bảng quảng cáo tầm thấp: Có tầm nhìn ngắn và bị che bởi các phương tiện giao thông khác khi ở cự ly xa, tuy nhiên ở cự ly gần thì có góc nhìn tốt hơn.

Minh họa:
Ở cự ly xa: Góc FB > FS. Ngoài ra góc FB không bị cản trở bởi các phương tiện ở dưới trong khi góc FS có thể bị cản trở.
Ở cự ly gần: Góc CB

3. Khả năng bị che:

Bảng quảng cáo tầm cao: thường bị vướng tầm nhìn bởi các vật thể trên cao cố định(tòa nhà khác, dây điện, cây cối,..) tùy vào địa điểm vị trí.

Bảng quảng cáo tầm thấp: thường bị vướng tầm nhìn bởi chính các phương tiện giao thông khác.

4. Hệ thống chiếu sáng:

Bảng quảng cáo tầm cao: thường được sử dụng đèn chiếu ngoài (đèn Halogen hoặc đèn bóng LED). Vì kích thước rất lớn nếu sử dụng đèn chiếu trong như hộp đèn thì chi phí sẽ rất cao. Khi bị hỏng sửa chữa cũng tốn kém.

Bảng quảng cáo tầm thấp: thường được sử dụng đèn chiếu bên trong (dạng hộp đèn). Vì kích thước nhỏ, ngoài ra nếu dùng đèn chiếu ngoài sẽ gây cản trở, nguy hiểm. Thêm vào đó khi nhìn ở cự ly gần nếu dùng đèn chiếu ngoài sẽ gây chói mắt khó chịu cho người đi đường.

Minh họa: Bảng quảng cáo của Sapporo Beer chiếu sáng từ bên ngoài, Bảng quảng cáo của mì ly Handy Hảo Hảo chiếu sáng bên trong.

5. Vật liệu in và mức độ hoàn thiện:

Bảng quảng cáo tầm cao: Thường được in trên bạt không xuyên sáng do sử dụng đèn chiếu ngoài. In với độ phân giải 720dpi, in trên máy in khổ lớn. Mức độ thi công hoàn thiện thấp hơn tuy nhiên vì được nhìn ở khoảng cách rất xa nên không lộ khiếm khuyết nhỏ nếu có.

Bảng quảng cáo tầm thấp: Thường được in trên bạt xuyên sáng do sử dụng đèn chiếu trong. In với chất lượng tốt hơn trên máy in khổ nhỏ (có thể lên đến 1440 dpi) và được thi công cẩn thận hơn. Nếu thi công không tốt sẽ dễ lộ khiếm khuyết.

6.Vị trí:

Bảng quảng cáo tầm cao: Xuất hiện ở nhiều nơi như ngã tư, vòng xoay, xa lộ.

Bảng quảng cáo tầm thấp: Thường chủ yếu xuất hiện nhiều ở các tuyến đường trung tâm thành phố. Trên các tuyến quốc lộ gần như không có.

7. Thời gian có thể nhìn thấy:

Tùy theo vị trí sẽ khác nhau tuy nhiên thông thường “thời gian có thể nhìn thấy” (viewable duration) của bảng quảng cáo tầm xa cao hơn vì không bị cản trở bởi các phương tiện khác khi ở cự ly xa. Ví dụ: Bảng quảng cáo tầm xa có thể nhìn thấy trong khoảng cách 200m – 30m. Bảng quảng cáo tầm thấp có thể nhìn thấy trong khoảng cách 40m-5m. Với tốc độ chạy xe 36km/h(10m/giây). Thì thời gian có thể nhìn cho bảng tầm xa là 17 giây, còn bảng tầm thấp là 3.5 giây.
8. Giá thuê:

Bảng quảng cáo tầm cao thường có giá/1 vị trí cao hơn (vì có kích thước lớn hơn rất nhiều). Tuy nhiên giá/1m2 lại thấp hơn.

Kết luận:

Cả hai hình thức mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng. Tùy theo cách thức muốn truyền tải thông điệp, vị trí, thiết kế quảng cáo,ngân sách, đối tượng mục tiêu,... mà các nhà quảng cáo sẽ cân nhắc lựa chọn được hình thức của riêng mình.

3 nhận xét:

  1. CÔNG TY QUẢNG CÁO UY TÍN TẠI TP.HCM
    Thế kỉ XXI được coi là thế kỉ của nền công nghiệp dịch vụ. Ngành dịch vụ phát triển rất nhanh chóng trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Cũng vì lẽ đó mà hiện nay, ngành dịch vụ quảng cáo cũng phát triển với tốc độ chóng mặt. Bất kể lĩnh vực nào, từ thời trang cho tới thực phẩm,.. đều cần tới quảng cáo.
    Với sự phát triển vượt bậc của Internet, thì quảng cáo đã và đang phủ sóng trên khắp mọi mặt trận. Chúng ta đã quá quen thuộc với những clip quảng cáo trên TV, hay những dòng quảng cáo trên Internet, cũng chẳng còn xa lạ với những tấm banner, bảng hiệu quảng cáo trên mọi nẻo đường.
    Quảng cáo trở nên rất phổ biến bởi những lợi ích mà nó đem lại.
    Thứ nhất, nó có một vai trò hết sức quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm mới với thị trường tiêu thụ. Thông qua hình thức quảng cáo, khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp cũng như sản phẩm của doanh nghiệp.
    Thứ hai, ngoài việc giới thiệu sản phẩm ra ngoài thị trường, quảng cáo còn giúp mở rộng được thị trường ở những khu vực xa xôi hơn.
    Thứ ba, ngoài các doanh nghiệp thì quảng cáo cũng hỗ trợ rất lớn cho các cửa hàng, quán xá trong việc bán hàng hay kinh doanh dịch vụ.
    Thứ tư, việc sử dụng quảng cáo sẽ giúp các doanh nghiệp, cửa hàng, quán xá có sức cạnh tranh cao hơn so với những đối thủ khác.
    Thứ năm, từ việc sử dụng quảng cáo, độ phổ biến của các doanh nghiệp cũng như các cửa hàng sẽ ngày càng tăng lên cũng như đem lại danh tiếng cho các doanh nghiệp, cửa hàng đó.
    Lí do bạn cần tìm đến 1 công ty quảng cáo uy tín là bởi nếu bạn chọn bừa một công ty quảng cáo nào đó không rõ ràng, thì rất có thể, bạn sẽ gặp những tình huống trớ trêu không đáng xảy ra hoặc tệ hơn là bị lừa đảo. Một công ty quảng cáo không rõ ràng, không uy tín sẽ không đem đến cho bạn những sản phẩm tuyệt vời, ngược lại, một công ty quảng cáo uy tín sẽ mang lại những dịch vụ với chất lượng tốt cùng sản phẩm quảng cáo tốt, ấn tượng và sáng tạo, từ đó giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn.
    Quảng cáo Đinh Phan chuyên nhận:
    bảng hiệu quảng cáo
    biển hiệu quảng cáo
    biển quảng cáo
    bảng hiệu quảng cáo đẹp
    bảng hiệu
    bảng hiệu đẹp
    biển quảng cáo đẹp
    bảng quảng cáo đẹp
    bảng hiệu hộp đèn
    bảng hiệu hộp đèn đẹp
    bảng hiệu alu
    Địa chỉ: 234/6 Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Điện Thoại: 0979.20.4567
    Email: kd1.dinhphan@gmail.com
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa
  2. Cắt laser kim loại
    Sự xuất hiện của công nghệ cắt kim loại bằng laser đã và đang tạo nên sự đa dạng và tính thẩm mĩ cao cho lĩnh vực quảng cáo ngày nay. Chính vì vậy, nhu cầu về mảng cắt laser kim loại đang trở nên khá phổ biến. Bằng những ưu điểm mà cắt laser mang lại, chúng đang dần thay thế cho các phương pháp thủ công khác.
    So với việc gia công kim loại thủ công tốn khá nhiều thời gian mà lại không mang nhiều hiệu quả, gia công kim loại bằng laser đem đến những lợi ích hơn rất nhiều, có thể điểm qua một vài ưu điểm của cắt laser kim loại như:
    - Tăng năng suất làm việc
    So với sử dụng sức lao động của con người, việc sử dụng máy móc để làm việc sẽ cho năng suất và tốc độ cắt lớn hơn rất nhiều. Máy móc có thể làm việc không cần ngừng nghỉ và đáp ứng được nhiều đơn hàng trong thời gian ngắn.
    - Tiết kiệm thời gian
    Sử dụng máy móc để cắt laser được lập trình điều khiển hoàn toàn từ hệ thống máy tính, do đó luôn theo cách thức tự động hóa giúp tiết kiệm được nhiều thời gian.
    - Sản phẩm đạt chất lượng cao
    Với gia công kim loại bằng laser, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đầu ra của sản phẩm. Máy có thể thực hiện được nhiều chi tiết phức tạp mà con người không thể thực hiện được. Mọi chi tiết dù nhỏ nhất đều được thực hiện với độ chính xác tuyệt đối và cực kì nhanh chóng. Vết cắt đẹp, nhẵn, đảm bảo được tính thẩm mĩ.
    Cắt laser kim loại tại quận Thủ Đức
    Bạn đang có nhu cầu gia công kim loại hay cắt laser kim loại tại khu vực quận Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh? Hãy liên hệ ngay với công ty Quảng cáo Đại Phát để được chúng tôi tư vấn và giúp đỡ ngay hôm nay.
    Công ty Quảng cáo Đại Phát chuyên nhận cắt laser tất cả các loại vật liệu như: inox, sắt, đồng, nhôm, gỗ… với chất lượng sản phẩm đảm bảo và thái độ làm việc nhiệt tình, nghiêm túc.
    Quảng cáo Đại Phát chuyên nhận:
    làm mặt dựng alu
    làm vách ngăn alu
    xưởng gia công mica
    gia công mica
    mica hút nổi
    mica ép nổi
    chữ nổi mica
    chữ mica hút nổi
    Điện Thoại: 0935 79 00 28
    Email: daiphatgroup2010@gmail.com
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa
  3. I. Các lĩnh vực làm bảng hiệu tphcm
    1 .Bảng hiệu alu.
    Bảng hiệu alu là loại bảng hiệu sự dụng vật liệu chính là nhựa Alumium, đây là bảng hiệu quảng cáo phổ biến nhất hiện nay được sự dụng tất yếu trong công ty, doanh nghiệp, các shop thời trang....
    Đặc điểm của bảng hiệu alu như sau:
    • Thích hợp làm bảng quảng cáo trong nhà và ngoài trời
    • Màu sắc sang trọng, sản phẩm đẹp và giá thành rất hợp lý
    • Có thể kết hợp với nhiều loại bảng hiệu khác nhau như chữ nổi, mica, inox... để tạo nên một bảng quảng cáo ấn tượng và gây sự chú ý cho khách hàng
    Ngoài ra nhược điểm của bảng hiệu alu mỗi lần sau sự dụng không thể tái chế hay dùng đi dùng lại nhiều lần
    2. Làm bảng hiệu mica
    Bảng hiệu mica được sự dụng phổ biến ngoài trời, với những ưu điểm nổi trội các doanh nghiệp, công ty luôn chọn bảng hiệu mica làm yêu thích.Bảng hiệu mica có nền được làm từ chất liệu mica hay còn gị là Acrylic glass, là loại nhựa trong suốt có màu sắc khác nhau, mica có bề mặt phẳng, mịn, sáng bóng, óng ánh như mặt kính nên đảm bảo tính thẩm mỹ rất cao cho sản phẩm
    • Bảng hiệu mica có tính bền cao, an toàn cho người sự dụng, không dấn điện, dẫn nhiệt, chống ăn mòn rất tốt
    • Bảng hiệu thích hợp ngoài trời trong nhà rất tiện cho việc di chuyển
    • Độ bền của sản phẩm rất lâu nên có thể sự dụng lâu dài
    Ngoài ra, bảng hiệu mica có một đặc điểm nhỏ không mong muốn chính là vì thiết kế mỏng manh nên khá là dễ vỡ nên việc di chuyển không cận thận
    3. Làm bảng hiệu inox
    Bảng hiệu inox cũng đang được các doanh nghiệp quan tâm vào thời gian gần đây, bảng quảng cáo này được thiết kế dựa trên chất liệu inox, một số loại có thể thiết kế chữ nổi inox trên bề mặt bởi độ sáng bóng và sự sang trọng của nó là điều tuyệt nhiên mà chúng ta hướng tới
    Đặc điểm nổi bật của bảng hiệu inox nổi bật như sau :
    • Thiết kế tinh sảo màu sắc hài hoà gia công bằng phương tiện máy móc hiện đại
    • Không bị oxy hoá theo thời gian, không bị hàn gỉ hay bị ăn mòn theo thời gian
    • Công nghệ cắt CNC giúp bảng hiệu thêm phần chắc chắn
    Tuy nhiên với bảng hiệu inox chúng ta sẽ không thể tái sự dụng nhiều lần trên một bảng hiệu được
    4. Làm bảng hiệu chữ nổi
    Bảng hiệu chữ nồi là những loại bảng hiệu quảng cáo 3D được thực hiện trền nền quảng cáo, đây là hình thức quảng cáo khẳng định được đẳng cấp của doanh nghiệp đây cũng là bảng hiệu phổ biến hiện nay có những ưu điểm nổi bật sau:
    • Bảng hiệu có thẩm mỹ cao mang lại sự độc đáo cho doanh nghiệp.
    • Màu sắc đa dạng phong phú cho khách hàng nhiều sự lựa chọn
    • Không bị oxy hoá theo thời gian, không bị tác động bởi thời tiết và môi trường.
    bảng hiệu hộp đèn đẹp
    bảng hiệu alu
    bảng hiệu đèn led

    QUẢNG CÁO ĐẠI PHÁT
    Sđt: 0935 79 00 28
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa