Nữ doanh nhân và câu chuyện hội nhập

Hội nhập – câu chuyện tưởng như đã rất quen thuộc đối với nền Kinh tế Việt Nam từ 20 năm nay giờ lại tiếp tục là mối quan tâm lớn của các doanh nghiệp trong bối cảnh Việt Nam chuẩn bị một giai đoạn hội nhập mới toàn diện và sâu rộng với kinh tế thế giới và khu vực vào năm 2016.

Từ năm nay, nhiều Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đi vào thực thi, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đã được chính thức thành lập, Hiệp định Đối tác Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ được các quốc gia thành viên phê chuẩn và có hiệu lực trong 1-2 năm tới, dự báo sẽ có nhiều tác động lớn đối với thị trường Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam.

Diễn đàn “Nữ doanh nhân Mùa Xuân” do HNEW tổ chức ngày 6/1/2016 với các diễn giả là ông Vũ             Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI và Ngài Haike Manning, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

Với việc thực thi các FTA, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có những cơ hội kinh doanh mới, với thị trường có cơ hội được mở rộng, với những đòi hỏi cao hơn về năng lực cạnh tranh và tính minh bạch. Đây cũng là thời điểm đầy thách thức đòi hỏi doanh nhân Việt Nam nói chung và Nữ doanh nhân nói riêng phải đổi mới mạnh mẽ trong cả tư duy lãnh đạo cũng như chiến lược kinh doanh, sẵn sàng hoàn thiện năng lực cạnh tranh, nắm bắt thị trường một cách nhạy bén hơn để hội đủ điều kiện tiếp tục “vượt ra biển lớn”.

Trong giai đoạn hội nhập mới này, tính minh bạch và liêm chính được coi là một trong những giá trị cốt lõi để tạo ra và nâng cao năng lực cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp, bởi đây chính là ngôn ngữ căn bản để tạo niềm tin để mở rộng và phát triển quan hệ với các đối tác. Ở các quốc gia phát triển, từ lâu người ta đã luôn nhấn mạnh và đề cao những giá trị này trong kinh doanh, coi đó là điểm tựa cho danh tiếng, uy tín và năng lực cạnh tranh của một công ty. Tuy nhiên ở Việt Nam nơi quản trị doanh nghiệp còn là một khái niệm mới và chưa tồn tại một bộ quy tắc ứng xử trong kinh doanh thì có thể nói nhiều doanh nghiệp còn chưa có được nhìn nhận đầy đủ và đúng đắn về những giá trị cơ bản này. Cùng với đó, thói quen kinh doanh cũ cũng như mục tiêu tối đa lợi nhuận cũng là những rào cản đối với doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam khi tiếp cận vấn đề minh bạch và liêm chính trong kinh doanh.

Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI và bà Trần Thị Phương Hoa – Chủ tịch Hội LHPN TP. Hà Nội  trao bằng khen cho các hội viên đã có đóng góp tích cực cho sự phát triển của HNEW năm 2015

Để xây dựng và duy trì tính minh bạch và liêm chính trong các doanh nghiệp, cần phải có một hệ thống các chính sách, quy trình và phương pháp kiểm soát rõ ràng. Hơn thế nữa, tất cả phải xuất phát từ năng lực và sự cam kết của người lãnh đạo. Chỉ có tư duy lãnh đạo hiện đại mới giúp chúng ta nắm bắt những xu hướng mới và có những bước đổi mới phù hợp để chuẩn bị sẵn sàng cho những bối cảnh kinh tế mới cũng như tạo năng lực cho chính doanh nghiệp mình tham gia tốt hơn vào một sân chơi đẳng cấp nhưng cũng đầy thử thách. Đây không chỉ là thách thức đối với các Nữ doanh nhân mà còn của các Doanh nhân Việt Nam nói chung.

Nối tiếp những thành công của năm 2015, trong năm 2016, Hiệp hội Nữ Doanh nhân Hà Nội (HNEW) sẽ tổ chức một series các diễn đàn và hội thảo với nội dung tập trung vào việc nâng cao nhận thức và tư duy lãnh đạo cho các Nữ doanh nhân thủ đô để giúp các Chị phát triển năng lực cạnh tranh đồng thời nhận thức đầy đủ, triển khai đồng bộ những biện pháp nâng cao tính liêm chính và minh bạch.

Để phát triển nền kinh tế một cách bền vững, đã đến lúc chúng ta cần có một cái nhìn chiến lược và dài hạn hơn, xây dựng trên nền tảng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp gắn với xu thế chung của khu vực và thế giới. Với phẩm chất bền bỉ, kiên nhẫn sẵn có cùng với tinh thần dám nghĩ, dám làm, các Nữ Doanh nhân nói chung và Nữ Doanh nhân Hà Nội nói riêng chắc chắn sẽ hội nhập thành công ngay trên sân nhà và khu vực.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW) là một tổ chức xã hội nghề nghiệp/phi chính phủ thành lập năm 2008 trên cơ sở sáp nhập CLB Nữ doanh nghiệp Hà Nội và Mạng lưới Nữ doanh nhân Hà Nội (hoạt động từ năm 2005), hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện và bình đẳng của các Nữ doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động hợp pháp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đến nay Hiệp hội đã bước sang nhiệm kỳ thứ II sau 10 năm hoạt động với hơn 200 hội viên chính thức tại Hà Nội. HNEW ra đời nhằm hướng tới mục tiêu Hạnh phúc, được Tôn trọng và Thành đạt của các Nữ doanh nhân, góp phần vào việc nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của Nữ doanh nhân thời kỳ Hội nhập. Với phương châm hoạt động hướng tới 3C (Cá nhân, Công việc, Cộng đồng), HNEW phấn đấu trở thành Ngôi nhà chung của các Nữ doanh nhân tiên tiến và đóng góp tiếng nói chung của các nữ doanh nhân với các đơn vị, tổ chức trong & ngoài nước.

Theo Enternews

UNIQUE ADVERTISING – QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI 
Hotline: 0986 268 555 ( Mr.Linh )
Địa chỉ: Phòng C6, tầng 5, Khách sạn Pullman, 40 Cát Linh, Hà Nội.
Email: info@quangcao-ngoaitroi.com
Website: www.quangcao-ngoaitroi.com
               www.taximedia.com.vn
               wwpano.vn

       Unique Advertising – “Take Another Look For Advertising”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét