Hiến tặng 99% cổ phần, CEO Facebook khiến tỷ phú thế giới "ngả mũ"


Trong lá thư gửi cho Max - con gái mới sinh của mình, đôi vợ chồng Mark Zuckerbergvà Priscilla Chan cho biết sẽ hiến tặng 99% cổ phần họ đang nắm giữ tại Facebook, tương đương 45 tỷ USD, để làm từ thiện trong suốt cuộc đời. 

Theo đó, CEO Facebook cùng vợ ông - Priscilla Chan đã cùng tạo ra Chan Zuckerberg Initiative – với nhiệm vụ tập trung tài trợ cho các hoạt động: học tập cá nhân, chữa bệnh và kết nối mọi người.

Động thái này không gây bất ngờ bởi vì trong suốt 5 năm qua, CEO Facebook cũng giống như tỷ phú công nghệ Bill Gates, đã ký vào “Giving Pledge” và cho đi phần lớn tài sản của mình cho việc làm từ thiện. Vào tháng 12/2010, Mark cam kết sẽ hiến tặng ít nhất một nửa tài sản. Thế nhưng, với sự có mặt của Max, cả hai vợ chồng Mark đã tăng số tiền hiến tặng lên mức ấn tượng. 

Với đặc quyền tại Facebook, Mark có quyền cho đi số cổ phiếu phổ thông mà ông đang nắm giữ. Zuckerberg cũng sẽ kiểm soát để mỗi năm cho đi không quá 1 tỷ USD từ cổ phần của Facebook, theo SEC. 

"Hôm nay, bố mẹ cam kết sẽ dành cuộc sống của mình để góp một phần nhỏ bé vào việc giải quyết những thách thức của cuộc sống này. Bố sẽ tiếp tục làm việc tại Facebook như một CEO trong nhiều năm tới. Nhưng có quá nhiều việc quan trọng không thể chờ đợi khi con lớn lên hay bố đủ già để bắt đầu giải quyết. Bằng cách bắt đầu ngay khi còn trẻ, chúng ta hy vọng sẽ nhìn thấy được lợi ích của chúng trong suốt cuộc đời mình", Mark viết trong lá thư gửi con gái. 

Mark cũng cho biết, đây là số tiền rất nhỏ bé so với tất cả những nguồn lực và tài năng của những người làm những việc nhằm cải thiện tiềm năng con người và mang đến cuộc sống bình đẳng hơn cho trẻ em thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, nhà sáng lập Facebook muốn đóng góp trong khả năng của mình để thúc đẩy sứ mệnh mà ông đã cam kết. 

Bill Gates và Melinda Gates đã rất vui mừng với quyết định này của Mark. Tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới cho biết, Mark Zuckerberg đã làm sâu sắc thêm sự cam kết của doanh nghiệp đối với xã hội. Và Bill Gates cũng tin rằng, với sự hỗ trợ này, Max và mọi trẻ em trên thế giới sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng thời, ông cũng khẳng định những hạt giống tốt đẹp Mark đã gieo trồng hôm nay sẽ đơm hoa kết trái trong nhiều thập kỷ tới. 

Trong khi đó, Bono - giọng ca chính của ban nhạc U2 cho biết: "Khái niệm "cộng đồng" đối với Mark và Priscilla không phải là một từ sáo rỗng. Đó là giá trị cốt lõi". Còn nhà từ thiện - tỷ phú Mike Bloomberg - CEO của Bloomberg LP đã xin "ngả mũ" trước quyết định của Mark và khẳng định nhà sáng lập Facebook sẽ không bao giờ hối tiếc với quyết định này.

"Dành sự giàu có của mình để làm từ thiện khi còn rất trẻ không chỉ đem đến cuộc sống tốt đẹp cho mọi người ở khắp thế giới trong nhiều thập kỷ tới mà còn là một tấm gương cho những người cùng thời hiểu được ý nghĩa của một cuộc sống biết cho đi. Mark đã không đợi đến khi già và chết mới hiến tặng tài sản của mình như cách mọi người vẫn làm. Mark nói cho chúng ta biết, con người có thể cho đi khi mới 30 tuổi", Forbes dẫn lời Mike Bloomberg. 

Theo DNSG

UNIQUE ADVERTISING – QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI 
Hotline: 0986 268 555 ( Mr.Linh )
Địa chỉ: Phòng C6, tầng 5, Khách sạn Pullman, 40 Cát Linh, Hà Nội.
Email: info@quangcao-ngoaitroi.com
Website: www.quangcao-ngoaitroi.com
               www.taximedia.com.vn
               www.pano.vn

Unique Advertising – “Take Another Look For Advertising”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét